Xét Nghiệm ADN Thai Nhi – Xác Định Huyết Thống Ngay Từ Trong Bụng Mẹ

 Như đã đề cập ở nhiều bài viết trước, xét nghiệm ADN có thể được thực hiện ngay chính từ trong bụng mẹ, từ tuần thai thứ 7. Vì một số lý do, nhiều gia đình chọn làm xét nghiệm ADN thai nhi. Tuy nhiên, việc làm xét nghiệm huyết thống thai nhi có làm ảnh hưởng đến em bé trong bụng hay không, có đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu và thai nhi hay không,…? Để hiểu hơn về dịch vụ xét nghiệm ADN thai nhi, mời bạn đọc theo dõi những cập nhật trong bài viết chia sẻ mới nhất dưới đây của chúng tôi nhé!

Xét Nghiệm ADN Thai Nhi Là Gì?

Xét nghiệm ADN thai nhi là phương pháp phân tích ADN của thai nhi và đối chiếu với người cha giả định, từ đó có cơ sở để xác định mối quan hệ huyết thống giữa những người tham gia xét nghiệm.   

Các Phương Pháp Xét Nghiệm ADN Không Xâm Lấn Hiện Nay

Dựa vào cách thức thực hiện, có 2 nhóm phương pháp xét nghiệm ADN thai nhi đó là xét nghiệm ADN không xâm lấn và xét nghiệm ADN thai nhi xâm lấn.  
Có thể bạn quan tâm: Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội: Chính Xác 99.99%, Trả Kết Quả Nhanh

Phương Pháp Xét Nghiệm ADN Thai Nhi Xâm Lấn

Phương pháp xét nghiệm huyết thống thai nhi xâm lấn được thực hiện bằng cách sử dụng mẫu nước ối hoặc tế bào nhau thai để thực hiện phân tích ADN. 

Xét nghiệm ADN thai nhi bằng phương pháp chọc ối: Phương pháp thường được thực hiện vào thời điểm thai đạt 16 – 17 tuần tuổi. Trong quá trình thai nhi phát triển, nước ối sẽ chứa ADN của đứa trẻ. Lượng nước ối cần lấy là 15 – 30ml và cơ thể sẽ tái tạo lại để bé không bị thiếu ối. Tuy nhiên, đây là phương pháp xét nghiệm ADN xâm lấn nên có thể gặp phải một số biến chứng như nhiễm trùng, vỡ ối, xuất huyết,… Thậm chí, tỷ lệ biến chứng sảy thai ở xét nghiệm này là 1/500, nghĩa là cứ 500 thai phụ thực hiện phương pháp xâm lấn chọc ối thì sẽ có 1 người gặp phải nguy cơ rò ối, nhiễm trùng tử cung, sinh non hay thậm chí sảy thai,…  
Xét nghiệm ADN thai nhi bằng phương pháp sinh thiết gai nhau: Với phương pháp xét nghiệm này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy một ít mô bánh nhau bằng ống thông qua đường bụng hoặc sử dụng kim tiêm chuyên dụng. Đây là phương pháp có thể được thực hiện sớm vào tuần thứ 10 – 13 của thai kỳ. Vì là phương pháp xét nghiệm ADN thai nhi xâm lấn nên tỷ lệ biến chứng lên đến 1/500.

Phương Pháp Xét Nghiệm ADN Thai Nhi Không Xâm Lấn

Xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn là phương pháp xác định huyết thống cha – con thông qua mẫu máu của mẹ mà không có sự can thiệp trực tiếp đến thai nhi. Đây là phương pháp xét nghiệm ADN huyết thống mới nhất, hiện đại nhất, được thực hiện từ tuần thai thứ 7, là thời điểm ADN tự do của thai nhi xuất hiện trong máu của mẹ. Đây là phương pháp xét nghiệm huyết thống thai nhi cho độ chính xác lên đến 99,99%, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Theo đó, mỗi phương pháp xét nghiệm ADN thai nhi sẽ có đặc điểm khác nhau, thời gian trả kết quả cũng không giống nhau.

Chi Phí Xét Nghiệm ADN Thai Nhi Có Đắt Không?

Xét nghiệm ADN thai nhi hết bao nhiêu tiền là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng. Tương ứng với mỗi phương pháp xét nghiệm huyết thống thai nhi là mức giá khác nhau. Ngoài ra, chi phí xét nghiệm huyết thống thai nhi có sự chênh lệch giữa các trung tâm giám định ADN.

Nhìn chung, chi phí xét nghiệm ADN thai nhi xâm lấn thường dao động từ 6 – 10 triệu đồng. Trong khi đó, chi phí xét nghiệm ADN không xâm lấn thường dao động khoảng 20 – 25 triệu đồng. Trong trường hợp bạn yêu cầu trả kết quả sớm nhất thì hiển nhiên, mức chi phí dịch vụ xét nghiệm ADN sẽ tăng thêm.

Tại VIETGEN, chi phí xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn như sau:

Gói thường: 20.000.000 đồng, có kết quả chỉ sau 7 – 10 ngày.

Gói nhanh: 25.000.000 đồng, có kết quả sau 3 – 5 ngày.

Xét Nghiệm ADN Thai Nhi Không Xâm Lấn Và Những Điều Cần Biết

“An toàn là trên hết”, đó là câu nói luôn đúng trong mọi trường hợp. Với 2 phương pháp xét nghiệm ADN thai nhi, phương pháp được ưu tiên lựa chọn là xét nghiệm huyết thống thai nhi không xâm lấn. Đây là phương pháp làm xét nghiệm ADN thai nhi mới nhất, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và em bé. Độ chính xác của phương pháp này là 99,99%. 

Xét Nghiệm ADN Thai Nhi Không Xâm Lấn Là Gì?

Xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn là phương pháp phân tích ADN hiện đại, được thực hiện nhằm xác định mối quan hệ huyết thống từ trong bào thai mà không cần đến sự can thiệp trực tiếp đến thai nhi. Xét nghiệm ADN trong bào thai được xác định thông qua sự phân tích ADN tự do trong mẫu máu người mẹ.

Bạn xem thêm toàn bộ thông tin bài viết tại đây nhé: https://vietgen.vn/xet-nghiem-adn-thai-nhi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội