Xét Nghiệm ADN Cha Con Cần Những Gì, Hết Bao Nhiêu Tiền? Cập Nhật Chi Phí Mới Nhất Năm 2023

Xét nghiệm ADN cha con là vấn đề nhạy cảm, tuy nhiên, vì một số lý do nào đó, khách hàng yêu cầu giám định ADN xác định mối quan hệ huyết thống. Vậy xét nghiệm ADN cha con cần những gì? Chi phí xét nghiệm ADN cha con hết bao nhiêu? Xét nghiệm ADN huyết thống cha con ở đâu uy tín?… Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi liên quan về vấn đề xét nghiệm ADN cha con.


Xét Nghiệm ADN Cha Con Là Gì?

Xét nghiệm ADN (Axit DeoxyriboNucleic) cha con là phương pháp phân tích ADN trên các NST của các đối tượng tham gia. Đây là một hình thức xét nghiệm sử dụng mẫu xét nghiệm là ADN nhằm mục đích xác định huyết thống.


Cơ sở khoa học của xét nghiệm ADN huyết thống cha con đó là do hệ GEN của mỗi người sẽ có một nửa được thừa hưởng từ mẹ và một  nửa còn lại thừa hưởng từ cha. Vì vậy, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy mẫu ADN của người cha và người con khớp nhau trong từng gen thì 99,99% hai người này có mối quan hệ huyết thống trực hệ cha – con. Ngược lại, khi có ít nhất 2 gen trở lên khác biệt nhau thì có thể khẳng định 100% không có mối quan hệ huyết thống cha – con giữa 2 người này. 

Bạn tìm hiểu thêm: Xét Nghiệm ADN Tại Hà Nội: Chính Xác 99.99%, Trả Kết Quả Nhanh

Độ Tuổi Nào Có Thể Thực Hiện Xét Nghiệm ADN Cha Con?

Với sự tiến bộ vượt bậc của Y học hiện đại, việc thực hiện xét nghiệm ADN cha con có thể được thực hiện ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi, thậm chí là ngay từ trong bụng mẹ. Phương pháp xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn có thể được thực hiện từ tuần thai thứ 7, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, độ chính xác cao lên đến 99.99%.  


Xét Nghiệm Huyết Thống Cha Con Cần Những Gì?

Xét nghiệm ADN cha con cần những gì? là thắc mắc của hầu hết khách hàng đang có nhu cầu về dịch vụ này. Theo đó, từng dịch vụ xét nghiệm ADN cha con sẽ có những yêu cầu riêng biệt khác nhau.

Xét nghiệm ADN cha con dân sự: Đây là trường hợp xét nghiệm ADN cha con phổ biến vì một số lý do cá nhân. Mẫu xét nghiệm ADN: mẫu máu, mẫu niêm mạc miệng, mẫu móng tay, mẫu cuống rốn, vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, tàn thuốc lá,… 

Xét nghiệm ADN cha con hành chính: Kết quả xét nghiệm được phục vụ cho các mục đích như: thay đổi giấy khai sinh, tố tụng tòa án, vấn đề cấp dưỡng nuôi con, xét xử thừa kế, vấn đề về nhập tịch,… Kết quả xét nghiệm sẽ được cơ quan tư pháp và tòa án chấp thuận. Yêu cầu và thủ tục xét nghiệm ADN hành chính phức tạp hơn, bao gồm: xác minh danh tính đối tượng tham gia xét nghiệm; người cha và người con giả định sẽ được nhân viên trung tâm xét nghiệm lấy mẫu trực tiếp, đồng thời chụp ảnh, lăn vân tay chứng minh người cho mẫu.  

Bạn xem thêm toàn bộ bài viết tại đây nhé: https://vietgen.vn/xet-nghiem-adn-cha-con-can-nhung-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội