Xét Nghiệm ADN Cần Những Gì? A-Z Những Điều Cơ Bản Cần Nắm

Xét nghiệm ADN cần những gì? Đó là vấn đề nhận được sự quan tâm không nhỏ từ phần lớn khách hàng đang có nhu cầu kiểm tra huyết thống. Tất nhiên, tùy vào mục đích làm xét nghiệm mà giấy tờ cần thiết cũng như thủ tục tiến hành xét nghiệm cũng không giống nhau. Trong bài viết dưới đây, VIETGEN xin phép được chia sẻ đến quý bạn đọc những thông tin cơ bản về mẫu xét nghiệm ADN cũng như giấy tờ, thủ tục làm xét nghiệm. Mời quý bạn đọc theo dõi ngay!

[GIẢI ĐÁP] Xét Nghiệm ADN Cần Những Gì?

Thử ADN cần những gì? Theo đó, mỗi xét nghiệm phân tích ADN được thực hiện cần có mẫu xét nghiệm ADN và giấy tờ cần thiết quan trọng.

Mẫu Xét Nghiệm ADN

Như đã đề cập ở nhiều bài viết trước, hầu hết các mẫu có chứa tế bào sống của người làm xét nghiệm đều có thể được sử dụng trong xét nghiệm ADN huyết thống. Một số mẫu xét nghiệm ADN thông thường có thể kể đến là: mẫu máu, mẫu tế bào niêm mạc miệng, mẫu tóc có chân, mẫu móng tay, mẫu móng chân, mẫu cuống rốn,…

Bên cạnh đó, việc thực hiện thử ADN có thể được tiến hành thông qua phân tích ADN các mẫu đặc biệt như: bàn chải đánh răng, kẹo cao su, đầu lọc thuốc lá, tàn thuốc lá, bao cao su (dịch tinh trùng), dao cạo râu đã qua sử dụng vài lần (chính chủ),…


Giấy Tờ Cần Thiết Cho Việc Thực Hiện Xét Nghiệm ADN 

Tùy vào mục đích xét nghiệm ADN, các loại giấy tờ cần thiết sẽ khác nhau. Cụ thể:

Xét nghiệm ADN huyết thống dân sự: Vì một số lý do cá nhân, khách hàng chọn thực hiện làm phân tích ADN để kiểm tra huyết thống. Với mục đích này, khách hàng có thể không cần ghi tên thật, cũng không cần chứng minh giấy tờ cá nhân liên quan. Kết quả xét nghiệm không thể được sử dụng với mục đích pháp lý, bởi khách hàng tự thu mẫu nên không kiểm tra được danh tính các cá nhân tham gia xét nghiệm.

Xét nghiệm ADN huyết thống hành chính: Phục vụ cho các công tác thay đổi giấy khai sinh, các tố tụng tại tòa, vấn đề cấp dưỡng, xét thừa kế, nhập tịch,… Kết quả xét nghiệm sẽ được cơ quan tư pháp và tòa án chấp thuận.

Theo đó, thủ tục làm xét nghiệm ADN hành chính phức tạp hơn với các vấn đề: xác minh danh tính người tham gia xét nghiệm (căn cước công dân hoặc giấy khai sinh, chữ ký người giám hộ có xác nhận địa phương trong trường hợp người tham gia nhỏ hơn 18 tuổi); đăng ký thủ tục ghi đúng họ tên theo giấy tờ tùy thân; thu thập mẫu xét nghiệm được thực hiện bởi nhân viên trung tâm giám định ADN nhằm đảm bảo tính khách quan một cách tuyệt đối;… Các mẫu xét nghiệm được niêm phong nhằm hạn chế tối đa trường hợp nhầm lẫn hoặc giả mạo,…

Bạn xem thêm: Dịch Vụ Xét Nghiệm ADN Tại Hà Nội: Chính Xác 99.99%, Trả Kết Quả Nhanh

Làm Xét Nghiệm ADN Bao Nhiêu Tiền?

Xét nghiệm ADN bao nhiêu tiền? Đó là thắc mắc chung của phần lớn khách hàng khi tìm đến dịch vụ kiểm tra huyết thống. Chi phí xét nghiệm ADN tại VIETGEN chỉ từ 900.000 đồng/ mẫu. Chi phí xét nghiệm ADN phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan:

  • Mẫu xét nghiệm
  • Trung tâm giám định ADN
  • Thời gian trả kết quả xét nghiệm
  • Số lượng mẫu xét nghiệm
  • Mục đích xét nghiệm
  • Mối quan hệ huyết thống cần kiểm tra

Thông thường, giá xét nghiệm ADN được tiến hành thông qua mẫu máu hoặc mẫu niêm mạc miệng sẽ thấp hơn so với việc thực hiện phân tích ADN thông qua mẫu tóc, mẫu đặc biệt khác,… Bên cạnh đó, nếu khách hàng yêu cầu trả kết quả sớm hơn thông thường thì chi phí sẽ tăng thêm.


Mặt khác, xét nghiệm ADN huyết thống trực hệ có chi phí xét nghiệm thấp hơn các loại xét nghiệm huyết thống theo dòng mẹ, ông cháu,… Ngoài ra, xét nghiệm ADN tự nguyện sẽ có mức chi phí thấp hơn so với xét nghiệm ADN hành chính pháp lý.

Bạn xem toàn bộ bài viết tại đây: https://vietgen.vn/xet-nghiem-adn-can-nhung-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội