Xét Nghiệm ADN Bao Nhiêu Tiền? Báo Giá Ưu Đãi Tại VIETGEN

 Xét nghiệm ADN là hình thức xét nghiệm di truyền học, được ứng dụng để xác định quan hệ huyết thống giữa cha mẹ và con cái, giữa ông bà – cháu, giữa anh chị em với nhau,… Tuy nhiên, bên cạnh chất lượng dịch vụ, xét nghiệm ADN bao nhiêu tiền cũng là vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng. Tại VIETGEN, chi phí xét nghiệm ADN được cam kết thấp nhất, chỉ từ 900.000 đồng/ mẫu.  

Các Yếu Tố Chi Phối Chi Phí Xét Nghiệm ADN

Xét nghiệm ADN hết bao nhiêu tiền? Đây là băn khoăn của không ít khách hàng khi cần đến nhu cầu làm xét nghiệm ADN. Thực tế, làm xét nghiệm ADN tốn bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan, cụ thể:

Mẫu xét nghiệm ADN

Như đã đề cập ở nhiều bài viết chia sẻ trước đó, hầu hết tất cả các mẫu có chứa tế bào sống của người làm xét nghiệm đều có thể được sử dụng để xét nghiệm ADN huyết thống. Theo đó, một số mẫu xét nghiệm ADN phổ biến có thể kể đến là: mẫu máu, mẫu niêm mạc miệng, mẫu tóc, mẫu cuống rốn, mẫu móng tay, mẫu móng chân, mẫu từ dao cạo râu, kẹo cao su, bao cao su, bàn chải đánh răng, tàn thuốc lá,…   


Mẫu xét nghiệm được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xét nghiệm ADN. Tương ứng với từng mẫu bệnh phẩm là quy trình lấy mẫu khác nhau, công đoạn phân tích ADN để thu kết quả cũng không giống nhau. Tùy vào mức độ phức tạp của quy trình lấy ADN,  bảo quản mẫu cũng như công đoạn phân tích để thu được kết quả mà chi phí xét nghiệm ADN khác nhau. 
Bạn tìm hiểu thêm: Dịch Vụ Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội

Mối quan hệ huyết thống cần xác định 

Mối quan hệ huyết thống giữa các đối tượng tham gia xét nghiệm ADN cũng là một trong những yếu tố làm chi phối chi phí xét nghiệm ADN hiện nay. Vì sao? Thông thường, khi xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ huyết thống trực hệ như cha – con, mẹ – con, quy trình phân tích được thực hiện từ GEN. Trong khi đó, khi xét nghiệm ADN xác định huyết thống không trực hệ như ông – cháu, bà – cháu,… thì quá trình phân tích ADN được thực hiện trên NST, do đó, chi phí sẽ đắt hơn.


Thời gian trả kết quả xét nghiệm ADN

Thông thường, thời gian trả kết quả xét nghiệm ADN khác nhau giữa các trung tâm giám định ADN, trung bình sau 2 – 4 ngày kể từ tiếp nhận mẫu xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, trong trường hợp cần kết quả sớm nhất, khách hàng yêu cầu với bên giám định ADN, tất nhiên, chi phí sẽ cao hơn so với gói thường. 

Mục đích xét nghiệm, loại xét nghiệm

Chi phí xét nghiệm ADN phục vụ mục đích hành chính như làm giấy khai sinh, làm thủ tục nhận cha con, làm bằng chứng tố tụng trước tòa,… sẽ cao hơn chi phí làm xét nghiệm ADN dân sự. Bên cạnh đó, các xét nghiệm ADN thai nhi hay xét nghiệm ADN hài cốt sẽ có chi phí rất cao bởi quy trình xử lý, phân tích ADN phức tạp hơn.

Bạn xem toàn bộ thông tin bài viết về Xét Nghiệm ADN Bao Nhiêu Tiền? Báo Giá Ưu Đãi tại đây nhé: https://vietgen.vn/xet-nghiem-adn-bao-nhieu-tien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội