Thời Gian Trả Kết Quả Xét Nghiệm ADN Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?

 

Thời Gian Trả Kết Quả Xét Nghiệm ADN Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?

Bên cạnh chất lượng dịch vụ thì xét nghiệm ADN bao lâu có kết quả là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng đang có nhu cầu làm xét nghiệm kiểm tra huyết thống. Thời gian trả kết quả xét nghiệm tùy thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như: loại mẫu xét nghiệm, số mẫu xét nghiệm, mục đích xét nghiệm, mối quan hệ cần kiểm tra, yêu cầu khách hàng, trung tâm giám định ADN,... Trong bài viết dưới đây, VIETGEN sẽ giúp khách hàng giải đáp thắc mắc xét nghiệm ADN bao lâu thì có kết quả? Đọc ngay, đừng bỏ lỡ nhé!

Thời Gian Trả Kết Quả Xét Nghiệm ADN Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào?

Xét nghiệm ADN là hình thức xét nghiệm di truyền học, được ứng dụng để xác định quan hệ huyết thống giữa cha mẹ và con cái, giữa ông bà - cháu, giữa anh chị em với nhau,... Xét nghiệm ADN có thể cho kết quả chính xác lên đến 99,99% trong trường hợp có quan hệ huyết thống và đạt 100% trong trường hợp không có quan hệ huyết thống. Tuy nhiên, thời gian trả kết quả xét nghiệm là bao lâu? Dưới đây là câu trả lời chi tiết mà quý khách hàng nên đọc ngay!!!

Những yếu tố chi phối thời gian trả kết quả xét nghiệm ADN:

Mục đích xét nghiệm ADN

Theo đó, mục đích xét nghiệm ADN huyết thống tự nguyện thì thời gian trả kết quả sẽ nhanh hơn so với xét nghiệm ADN hành chính. Vì sao? Bởi xét nghiệm ADN hành chính sẽ đòi hỏi nhiều thủ tục liên quan, do đó, thời gian trả kết quả sẽ lâu hơn so với xét nghiệm huyết thống tự nguyện.


Mẫu xét nghiệm ADN

Như đã đề cập ở nhiều chia sẻ trước đó, các mẫu xét nghiệm ADN được sử dụng có thể kể đến là mẫu máu, mẫu móng tay móng chân, mẫu tế bào niêm mạc miệng, mẫu cuống rốn, mẫu từ bàn chải đánh răng, dao cạo râu, bao cao su, kẹo cao su,... thậm chí là mẫu xương (trong giám định ADN hài cốt). Với mỗi mẫu xét nghiệm ADN, quá trình phân tích ADN có độ phức tạp khác nhau, do đó, thời gian trả kết quả xét nghiệm không giống nhau.

Mối quan hệ huyết thống cần kiểm tra

Theo đó, thời gian trả kết quả xét nghiệm ADN huyết thống trực hệ (cha - con, mẹ - con) sẽ nhanh hơn so với các mối quan hệ huyết thống không trực hệ (ông - cháu, bà - cháu, bác - cháu, cô - cháu,...)

Yêu cầu thời gian trả kết quả xét nghiệm của khách hàng

Bên cạnh thời gian trả kết quả thông thường, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu nhận kết quả xét nghiệm trong thời gian sớm hơn, tất nhiên, chi phí sẽ tăng thêm.

Tham khảo thêm về các xét nghiệm ADN tại Việt Gen : https://vietgen.vn/xet-nghiem-adn-o-ha-noi/

Trung tâm giám định ADN

Thời gian trả kết quả xét nghiệm ADN không giống nhau giữa các trung tâm giám định. Thời gian trả kết quả phụ thuộc vào năng lực của đội ngũ giám định ADN, trang thiết bị tiên tiến,... Ngoài ra, với những khách hàng ở gần và đến trực tiếp trung tâm để thực hiện xét nghiệm thì kết quả sẽ được trả sớm hơn so với những khách hàng khác. Khách hàng có thể nhận kết quả online trong trường hợp ở xa đơn vị xét nghiệm. 

Xét Nghiệm ADN Bao Lâu Có Kết Quả?


Thông thường, thời gian trả kết quả xét nghiệm ADN dao động từ 2 - 7 ngày, có thể sớm hơn hoặc có thể lâu hơn. Tại VIETGEN, với đội ngũ chuyên nghiệp là các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ khoa học, cùng trang thiết bị hiện đại tiên tiến nhất, chúng tôi tự tin trả kết quả xét nghiệm chỉ sau tối đa 2 ngày kể từ khi tiếp nhận mẫu. Đặc biệt, trong trường hợp nhận được yêu cầu từ khách hàng, chúng tôi có thể trả nhanh kết quả chỉ sau 4 giờ đồng hồ, dĩ nhiên, chi phí sẽ tăng thêm.

Cách Nhận Kết Quả Xét Nghiệm Nhanh

Khi xét nghiệm ADN, cách để nhận được kết quả nhanh có thể kể đến là:

  1. Khách hàng nên trực tiếp đến trung tâm xét nghiệm để thực hiện việc kiểm tra huyết thống. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, việc đến trực tiếp trung tâm xét nghiệm còn tránh được các rủi ro mẫu bị mất hoặc hư hại do vận chuyển và điều kiện bảo quản, giúp quá trình xét nghiệm diễn ra thuận lợi.
  2. Khách hàng có thể đăng ký gói dịch vụ xét nghiệm nhanh. Theo đó, kết quả xét nghiệm có thể được trả nhanh chỉ sau 4 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, chi phí cho dịch vụ xét nghiệm nhanh theo yêu cầu sẽ cao hơn so với gói dịch vụ thông thường. 

VIETGEN - Trung Tâm Phân Tích ADN Hà Nội Uy Tín, Trả Kết Quả Nhanh Chỉ Sau 4 Giờ Đồng Hồ

VIETGEN là trung tâm xét nghiệm ADN hàng đầu tại Hà Nội và trên toàn quốc. VIETGEN có hơn 8+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn di truyền, quy trình xét nghiệm chuẩn quốc tế, đảm bảo công tác giám định ADN được thực hiện với độ chính xác cao lên đến 99.99%. Bên cạnh đó, mỗi xét nghiệm tại VIETGEN đều được thực hiện 2 lần, được kiểm duyệt bởi một tiến sĩ khoa học trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối các thông tin khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi trả nhanh kết quả chỉ sau tối đa 2 ngày kể từ khi tiếp nhận mẫu, nếu nhận được yêu cầu chúng tôi sẽ tiến hành trả kết quả sớm chỉ sau 4 giờ. VIETGEN hỗ trợ lấy mẫu tận nơi nội thành Hà Nội, quy trình và thủ tục làm xét nghiệm được đơn giản hóa để tiết kiệm tối đa thời gian khách hàng.

Xem thêm bài viết đầy đủ tại đây nhé : https://vietgen.vn/xet-nghiem-adn-bao-lau-co-ket-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội