Xét Nghiệm ADN Có Khi Nào Sai Không?

 

Xét Nghiệm ADN Có Khi Nào Sai Không?

Xét nghiệm ADN có khi nào sai không? Đó là thắc mắc của không ít khách hàng đang có ý định thử ADN. Xét nghiệm ADN là phương pháp được đánh giá có độ chính xác cao gần như tuyệt đối, lên đến 99.999%. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ADN có thể có sai sót (rất hiếm gặp) do một số nguyên nhân nhất định. Trong bài viết chia sẻ dưới đây, VIETGEN sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này, đừng bỏ lỡ nhé!

Xét Nghiệm ADN Có Khi Nào Sai Không?

Câu trả lời là CÓ, nhưng rất hiếm gặp. Thực tế, có không ít trường hợp trên thế giới và tại Việt Nam, việc kết luận sai mối quan hệ huyết thống giữa những người tham gia thử ADN đã dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến số phận của một con người và cả gia đình.

Xét nghiệm ADN huyết thống cho kết quả chính xác lên đến 99.999%. Đây là phương pháp khoa học và chính xác nhất được tất cả các quốc gia trên thế giới ứng dụng. Trung tâm xét nghiệm có thể sử dụng các loại mẫu như: mẫu máu, mẫu tóc có chân, mẫu móng tay,… để làm xét nghiệm ADN pháp lý hay xét nghiệm ADN dân sự,…

Sự Sai Lệch Trong Kết Quả Xét Nghiệm ADN Là Do Đâu?

Ngoại trừ nguyên nhân chủ quan là cố tình kết luận sai hoặc làm giả kết quả xét nghiệm ADN, thì có một số trường hợp sai lệch trong xét nghiệm ADN do:

  • Sự hạn chế về công nghệ và kỹ thuật xét nghiệm.
  • Sự sai sót trong quy trình làm xét nghiệm của nhân viên trung tâm giám định ADN. Tuy nhiên, hầu như trường hợp này rất hiếm xảy ra bởi các trung tâm xét nghiệm ADN đều đầu tư trang thiết bị hiện đại, nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình xét nghiệm phân tích ADN.
  • Mẫu xét nghiệm ADN bị đánh tráo, nhầm mẫu,…
  • Sự hạn chế của bộ KIT lấy mẫu xét nghiệm.


Tìm hiểu thêm về Sự Sai Lệch Trong Kết Quả Xét Nghiệm ADN Là Do Đâu tại : https://vietgen.vn/xet-nghiem-adn-co-khi-nao-sai-khong/

Làm Gì Để Hạn Chế Tình Trạng Sai Lệch Trong Xét Nghiệm ADN?

Như đã đề cập, thực tế, rất ít trường hợp sai sót trong kết quả xét nghiệm ADN, nhưng không phải là không có. Do đó, để hạn chế tối đa những sai lệch không đáng có trong vấn đề kiểm tra ADN huyết thống, bạn cần lưu ý một số yếu tố cơ bản sau:

  • Bạn cần cẩn trọng trong việc thu mẫu xét nghiệm, đặc biệt là đối với cách xét nghiệm ADN tại nhà. Nếu thực hiện tại nhà, bạn cần đảm bảo thu lấy mẫu đúng quy trình, bảo quản mẫu theo quy định.
  • Đánh dấu mẫu đúng theo từng người, đảm bảo không có sự sai sót trong việc nhầm mẫu hoặc đánh tráo mẫu xét nghiệm.
  • Nếu không thực hiện được việc thu mẫu tại nhà, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ đội ngũ y tế của trung tâm xét nghiệm ADN chuyên nghiệp.
  • Cần tìm hiểu và lựa chọn trung tâm xét nghiệm ADN uy tín, đảm bảo năng lực hành nghề, nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng cũ.


Trung Tâm Xét Nghiệm ADN Uy Tín Số 1 Việt Nam

VIETGEN được biết đến là trung tâm xét nghiệm ADN ở Hà Nội và toàn quốc uy tín, chuyên nghiệp, nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng. Dịch vụ xét nghiệm ADN tại VIETGEN được cam kết 100% chất lượng, độ chính xác cao lên đến 99.999%, báo giá hợp lý, tốt nhất so với các đơn vị khác.

Tại VIETGEN, mỗi xét nghiệm được thực hiện 2 lần, được kiểm chứng độc lập và được kiểm duyệt bởi 1 tiến sĩ khoa học trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, đảm bảo tính chính xác tuyệt đối và bảo mật thông tin khách hàng.

VIETGEN hỗ trợ thu mẫu tận nơi, trả kết quả nhanh chỉ sau 4 giờ đồng hồ. VIETGEN đảm bảo uy tín về mặt pháp lý, được nhiều đơn vị Tòa án, Viện kiểm soát kết hợp và tin tưởng

Đọc tiếp thông tin liên quan về xét nghiệm ADN ở Hà Nội : https://vietgen.webflow.io/blog/xet-nghiem-adn-bang-mong-tay-co-chinh-xac-khong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội