Xét Nghiệm Dị Tật Thai Nhi Bao Nhiêu Tiền?

 

Xét Nghiệm Dị Tật Thai Nhi Bao Nhiêu Tiền? Gồm Những Loại Xét Nghiệm Nào?

Xét nghiệm dị tật thai nhi bao nhiêu tiền? Xét nghiệm dị tật thai nhi gồm những loại nào? Xét nghiệm tầm soát dị tật thai nhi ở đâu uy tín? Xét nghiệm dị tật thai có an toàn không?… Hàng chục câu hỏi được đặt ra với các mẹ bầu trong giai đoạn mang thai, đặc biệt là với các mẹ bầu “tập 1” còn nhiều bỡ ngỡ. Hiểu được nỗi lo lắng của hầu hết mẹ bầu, vì vậy, hôm nay, VIETGEN xin phép được chia sẻ đến bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về các loại xét nghiệm dị tật thai nhi hiện nay. Mẹ bầu hãy tham khảo ngay nhé!

Các Loại Xét Nghiệm Dị Tật Thai Nhi Mẹ Bầu Cần Biết

Bên cạnh phương pháp siêu âm đo độ mờ da gáy được chỉ định thực hiện ở thời điểm thai được 11 – 13 tuần, thì hiện nay, các phương pháp xét nghiệm dị tật thai nhi được ứng dụng có thể kể đến là:

Xét nghiệm sinh hóa Double test

Xét nghiệm Double test là phương pháp sàng lọc thai kỳ, được thực hiện trong tam cá nguyệt đầu tiên kết hợp với siêu âm đo độ mờ da gáy, tuổi mẹ,… để đánh giá nguy cơ mắc hội chứng Down, Edward, Patau,… Xét nghiệm Double test cho phép sàng lọc nồng độ gonadotropin màng đệm beta-người tự do (beta hCG) và protein huyết tương A (PAPP-A) trong máu.

Xét nghiệm Double test không làm ảnh hưởng đến thai nhi, an toàn cho cả mẹ và bé, độ chính xác lên đến 80 – 90%. Xét nghiệm Double test được chỉ định thực hiện ở thời điểm thai được 11 tuần 2 ngày đến 13 tuần 6 ngày.

Có thể bạn quan tâm đến : Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?

Xét nghiệm Triple test

Xét nghiệm Triple Test được thực hiện bằng cách đo lượng β-hCG, AFP và Estriol tự do trong máu của mẹ bầu. Triple Test được chỉ định thực hiện ở thời điểm thai được 15 – 19 tuần.

Phương pháp chọc ối

Chọc ối là thủ thuật chẩn đoán trước sinh xâm lấn được thực hiện ở thời điểm thai được 16 – 20 tuần. Chọc ối cho kết quả có độ chính xác cao, tuy nhiên thủ thuật này có thể khiến mẹ bầu gặp những rủi ro không mong muốn như là: sẩy thai, nhiễm trùng ối,…

Phương pháp sinh thiết gai nhau

Sinh thiết gai nhau là kỹ thuật lấy mẫu màng đệm bao quanh gai nhau để xét nghiệm phân tích bất thường nhiễm sắc thể, giúp chẩn đoán các hội chứng dị tật thường gặp ở thai nhi như Down, Edward, Patau,… Phương pháp sinh thiết gai nhau được khuyến cáo nên thực hiện ở thời điểm thai nhi được 12 – 14 tuần.

Xét nghiệm sinh thiết gai nhau cho độ chính xác lên đến 99%, tuy nhiên, phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh xâm lấn này có thể dẫn đến rủi ro sẩy thai.

Phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT

Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn an toàn cho cả mẹ và bé, nhận được sự tin tưởng và lựa chọn từ mẹ bầu. Xét nghiệm NIPT cho độ chính xác cao lên đến 99.999%. Xét nghiệm NIPT được khuyến cáo nên thực hiện từ tuần thai thứ 9.

Làm Xét Nghiệm Dị Tật Thai Nhi Bao Nhiêu Tiền? 

Làm xét nghiệm dị tật thai nhi hết bao nhiêu tiền? Tùy vào từng gói dịch vụ, từng đơn vị xét nghiệm mà chi phí xét nghiệm dị tật thai nhi không giống nhau. Thông thường, dịch vụ xét nghiệm Double test và Triple test có giá từ 600 – 900 nghìn đồng. Trong khi đó, giá xét nghiệm NIPT dao động từ 1.800.000 – 9.000.000 đồng. 

Phương Pháp Sàng Lọc Trước Sinh Không Xâm Lấn NIPT Có An Toàn Không? Độ Chính Xác Bao Nhiêu %?

Hiện nay, NIPT là phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh được đánh giá cao và nhận được nhiều sự tin tưởng nhất từ mẹ bầu. Các gói xét nghiệm NIPT có thể giúp phát hiện sớm nhất các hội chứng Down, Patau, Edwards, Turner, Klinefelter, Cri Du Chat, DiGeorge, Angelman, Jacobs, Triple X,…

Xét nghiệm NIPT chỉ sử dụng 10ml máu của mẹ để thực hiện phân tích và phát hiện sớm các dị tật thai nhi bẩm sinh thường gặp như Down, Edward, Patau,… Do đó, xét nghiệm NIPT không có bất cứ sự tác động trực tiếp nào đến thai nhi, vì vậy AN TOÀN TUYỆT ĐỐI cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên, có không ít băn khoăn của mẹ bầu rằng là xét nghiệm NIPT có biết được trai hay gái không? Xét nghiệm NIPT được ra đời với mục đích là PHÁT HIỆN NHỮNG BẤT THƯỜNG CỦA BỘ NST THAI NHI, từ đó nhận biết dị tật thai nhi mắc phải, chứ KHÔNG PHẢI XÁC ĐỊNH GIỚI TÍNH THAI NHI.

Làm NIPT Bao Lâu Có Kết Quả?

Xét nghiệm NIPT bao lâu có kết quả? Tại VIETGEN, chúng tôi trả kết quả NIPT chỉ từ 3 – 5 ngày. Tuy nhiên, bạn cần nhớ, mỗi đơn vị làm NIPT sẽ có năng lực nhân sự và hệ thống máy móc khác nhau. Điều này cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian trả kết quả NIPT cũng như độ chính xác của NIPT.

Xem chi tiết bài viết : https://vietgen.vn/xet-nghiem-di-tat-thai-nhi-bao-nhieu-tien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội