Xét Nghiệm NIPT Bao Lâu Có Kết Quả? Ai Nên Làm NIPT?

 

Xét Nghiệm NIPT Bao Lâu Có Kết Quả? Ai Nên Làm NIPT?

Xét nghiệm NIPT bao lâu có kết quả? Đó là thắc mắc của phần lớn mẹ bầu đang có ý định làm xét nghiệm NIPT. Thời gian nhận kết quả xét nghiệm NIPT tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: trung tâm xét nghiệm, yêu cầu từ khách hàng, gói dịch vụ,… Tại VIETGEN, với đội ngũ là tiến sĩ, thạc sĩ khoa học, trang thiết bị hiện đại, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với thời gian trả kết quả nhanh nhất, chỉ sau 3 – 5 ngày.

Giải Đáp Thắc Mắc: Xét Nghiệm NIPT Bao Lâu Có Kết Quả?

Như đã đề cập, thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT chịu sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

Các Yếu Tố Làm Ảnh Hưởng Đến Thời Gian Nhận Kết Quả Làm NIPT

Làm xét nghiệm NIPT bao lâu có kết quả? Theo đó, các yếu tố làm ảnh hưởng đến thời gian trả kết quả NIPT đó là:

  • Tùy thuộc vào các gói xét nghiệm NIPT: gói cơ bản, gói nâng cao,… Tất nhiên, với gói NIPT đầy đủ nâng cao, quá trình phân tích ADN sẽ lâu hơn bởi độ phức tạp cao hơn.
  • Yêu cầu về thời gian nhận kết quả từ khách hàng.
  • Trung tâm xét nghiệm NIPT: Năng lực cũng như trang thiết bị của mỗi trung tâm xét nghiệm là khác nhau. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình phân tích ADN, dẫn đến thời gian trả kết quả có thể sớm hoặc muộn.

Xem thêm: Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội, Không Xâm Lấn, An Toàn

Thời Gian Trả Kết Quả Xét Nghiệm NIPT Tại VIETGEN

Tại VIETGEN, các gói làm NIPT được trả kết quả sớm từ 3 – 5 ngày kể từ khi tiếp nhận mẫu. Trong trường hợp nhận được yêu cầu gấp từ khách hàng, bảng giá xét nghiệm NIPT sẽ tăng cao hơn so với gói thông thường.

Những Đối Tượng Nên Làm Xét Nghiệm NIPT

Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh, giúp phát hiện ra các dạng bệnh lý di truyền cũng như các dị tật bẩm sinh ngay từ rất sớm, chỉ từ tuần thứ 9 của thai kỳ.

Khi thực hiện NIPT, các y bác sĩ chỉ cần sử dụng 10ml máu mẹ để tiến hành phân tích cfDNA từ nhau thai giúp phát hiện các bất thường di truyền nhất định mà không gây hại cho thai nhi. Do vậy, NIPT là phương pháp cực kỳ hiệu quả, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Vì vậy, TẤT CẢ CÁC MẸ BẦU nên thực hiện làm xét nghiệm NIPT, đặc biệt khuyến cáo đối với các trường hợp sau:

  • Thai phụ trên 35 tuổi.
  • Mẹ bầu mang đa thai.
  • Có tiền sử gia đình bị dị tật bẩm sinh, đột biến GEN.
  • Từng mang thai và bị sảy thai, thai chết lưu nhiều lần.
  • Thai phụ sử dụng thuốc không nên dùng khi mang thai.
  • Thai phụ bị nhiễm vi khuẩn, virus khi mang bầu như các bệnh: Rubella, cảm cúm, thủy đậu,…
  • Thai làm thụ tinh ống nghiệm IVF.
  • Thai phụ thường xuyên làm việc trong môi trường có tia phóng xạ, hóa chất độc hại.
  • Thai phụ có kết quả siêu âm – đo độ mờ da gáy, kết quả Double test và/hoặc Triple test nguy cơ cao.

Xét Nghiệm NIPT Có Cần Thiết Không?

Chắc chắn là CẦN, RẤT CẦN. Ở Việt Nam, có không ít mẹ bầu “xem nhẹ” việc xét nghiệm sàng lọc trước sinh. Điều này thể hiện rõ nhất ở tỉ lệ bị dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Theo thống kê của WHO, tỉ lệ trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh trên thế giới là 1,7%, còn tỉ lệ này ở Việt Nam là 2 – 3%.

Nếu được sàng lọc trước sinh, cha mẹ hoàn toàn có thể phát hiện sớm trẻ có bị dị tật hay không, từ đó sẽ có phương pháp can thiệp kịp thời, hiệu quả, nhanh chóng. Như vậy, NIPT thực sự rất cần thiết với tất cả các mẹ bầu trên thế giới.

Làm NIPT Ở Đâu Uy Tín?

Làm NIPT ở đâu chất lượng, uy tín? Theo đó, VIETGEN là trung tâm xét nghiệm NIPT ở Hà Nội và trên toàn quốc uy tín, nhận được những phản hồi tích cực từ hầu hết khách hàng. Dưới đây là những lý do giúp VIETGEN có được lòng tin từ khách hàng:

  • Về chi phí xét nghiệm: Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí cạnh tranh, rẻ nhất thị trường. Giá làm NIPT cơ bản, xét nghiệm bất thường trên 3 cặp NST 13, 18, 21 tại VIETGEN chỉ 1.800.000 đồng/ mẫu.
  • Về vấn đề thu mẫu: VIETGEN hỗ trợ miễn phí lấy mẫu nội thành Hà Nội. Còn với các địa phương ở xa, chúng tôi đã bố trí các cơ sở lấy mẫu khắp các tỉnh thành trên cả nước, giúp tối ưu thời gian và chi phí dành cho khách hàng.
  • Thời gian trả kết quả xét nghiệm: Nhanh chóng, chỉ sau 3 – 5 ngày.
  • Công nghệ máy móc: Tiên tiến, hiện đại, công nghệ máy móc Mỹ, phục vụ tối đa cho công tác xét nghiệm và phân tích ADN.

Những thông tin trên đây đã phần nào giải đáp thắc mắc: xét nghiệm NIPT bao lâu có kết quả? một cách cơ bản nhất. Nếu có nhu cầu xét nghiệm ADN ở Hà Nội, xét nghiệm NIPT, hay thắc mắc các vấn đề về GEN, bạn đừng quên liên hệ ngay với VIETGEN nhé.

Xem thêm chi tiết bài viết tại : https://vietgen.vn/xet-nghiem-nipt-bao-lau-co-ket-qua-ai-nen-lam-nipt/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội