Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?

 

Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?

Bên cạnh những băn khoăn về độ chính xác, thời gian trả kết quả,… thì nhiều mẹ bầu vẫn còn thắc mắc: xét nghiệm NIPT có biết được trai hay gái không? NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn, nhằm đánh giá nguy cơ phát triển các rối loạn GEN di truyền ở thai nhi thông qua mẫu máu của mẹ. Xét nghiệm NIPT được thực hiện từ tuần thứ 9 của thai kỳ.

Giải Đáp: Xét Nghiệm NIPT Có Biết Được Trai Hay Gái Không?

Thực tế, hiện nay, với sự phát triển của Y học, các y bác sĩ có thể xác định giới tính thai nhi qua hình thức siêu âm ngay từ giai đoạn rất sớm của thai kỳ. Bên cạnh những lo lắng về tình trạng dị tật thai nhi, độ chính xác,… thì giới tính thai nhi cũng là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn từ các mẹ bầu khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm NIPT.

Theo các chuyên gia, xét nghiệm NIPT có thể cho phép xác định giới tính thai nhi là trai hay gái, TUY NHIÊN, KẾT QUẢ CHÍNH XÁC KHÔNG ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO.

Vì sao? Bởi thực tế, xét nghiệm NIPT được ra đời với mục đích là PHÁT HIỆN NHỮNG BẤT THƯỜNG CỦA BỘ NST THAI NHI, từ đó nhận biết dị tật thai nhi mắc phải, chứ KHÔNG PHẢI XÁC ĐỊNH GIỚI TÍNH THAI NHI.

Có thể bạn quan tâm : Xét Nghiệm NIPT Tuần Thứ Mấy? Có Cần Thiết Không? Giá Bao Nhiêu?

Xét Nghiệm NIPT Vào Thời Gian Nào Để Biết Giới Tính Thai Nhi?

Theo các y bác sĩ, thời điểm xét nghiệm NIPT cho kết quả chính xác cao là từ tuần thứ 9 của thai kỳ

VIETGEN – Trung Tâm Xét Nghiệm NIPT Uy Tín

VIETGEN là trung tâm xét nghiệm NIPT ở Hà Nội và toàn quốc uy tín, chi phí cạnh tranh, trả kết quả nhanh chóng chỉ sau 3 – 5 ngày.

Mỗi xét nghiệm tại VIETGEN được thực hiện 2 lần, được kiểm chứng độc lập và được kiểm duyệt bởi tiến sĩ khoa học, đảm bảo độ chính xác cao lên đến 99.999%, an toàn cho cả mẹ và bé.

Trên đây là những giải đáp cơ bản về thắc mắc: xét nghiệm NIPT có biết được trai hay gái không? Nếu muốn biết chính xác giới tính thai nhi, các mẹ có thể đợi khi thai đủ 13 – 14 tuần và tiến hành siêu âm. Hy vọng mẹ sẽ lựa chọn được hình thức xác định giới tính con chính xác nhất. Chúc mẹ và bé luôn khoẻ mạnh!

Khám phá thêm chi tiết bài viết tại : https://vietgen.vn/xet-nghiem-nipt-co-biet-duoc-trai-hay-gai-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội