Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Thực Hiện Xét Nghiệm ADN Tại Nhà An Toàn và Hiệu Quả

 Hiện nay, việc lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà đã trở nên phổ biến và dễ dàng hơn, thao tác đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo tính riêng tư và bảo mật cho người thực hiện. Với bộ kit chuyên dụng, bất kỳ ai cũng có thể tự thu mẫu xét nghiệm ADN và gửi đến trung tâm giám định ADN mà không cần sự can thiệp của chuyên viên y tế. Bài viết dưới đây của VIETGEN sẽ hướng dẫn chi tiết cách lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà, dễ thực hiện, hiệu quả cao.


Cách Lấy Mẫu  Xét Nghiệm ADN Tại Nhà

Như đã đề cập, việc lấy mẫu xét nghiệm ADN ở Hà Nội không hề khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Khách hàng có thể tự thực hiện lấy mẫu ADN ngay tại nhà. Tùy vào từng loại mẫu mà bạn có cách thức lấy mẫu khác nhau. 

Dưới đây là hướng dẫn cách lấy mẫu ADN tại nhà đơn giản và phổ biến nhất mà bạn có thể ứng dụng:


Hướng Dẫn Cách Lấy Mẫu Máu Xét Nghiệm ADN Tại Nhà

Xét nghiệm ADN bằng máu có độ chính xác cao, nhận được sự lựa chọn từ nhiều khách hàng. Mẫu máu là mẫu xét nghiệm ADN phổ biến nhưng thao tác lấy mẫu máu tương đối phức tạp hơn so với các mẫu xét nghiệm khác, đòi hỏi quy trình khắt khe hơn. Ngoài ra, mẫu máu dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm,… khiến quá trình phân tích ADN trở nên hạn chế hơn.


Các bước lấy mẫu máu tại nhà:

Bước 1: Nhận và kiểm tra bộ dụng cụ lấy mẫu từ đơn vị xét nghiệm bao gồm bút bấm lấy mẫu, đầu bấm đã được tiệt trùng qua cồn 70 độ và giấy lấy mẫu.  
Bước 2: Điền thông tin cá nhân của người cần thực hiện xét nghiệm lên giấy. 
Bước 3: Dùng bông đã tẩm cồn 70 độ lau ngón tay giữa, lắp đầu bấm vào bút bấm.  
Bước 4: Để đầu bút chạm nhẹ lên đầu ngón tay và bấm nhẹ nhàng, bóp đầu ngón tay hoặc vuốt nhẹ từ dưới lên trên cho đến khi thu được 1 giọt máu. 
Bước 5: Dùng bông tẩm cồn lau đầu ngón tay vừa chích máu giữ nguyên cho đến khi máu không còn chảy ra nữa.


 
Bước 6: Để máu trên giấy khô tự nhiên trong khoảng 10 phút rồi bỏ vào phong bì. Bạn tuyệt đối không được chạm tay vào mẫu máu, kể cả khi máu đã khô, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn lên mẫu máu.
Bước 7: Thực hiện các thao tác trên với người cần đối chứng mẫu ADN. Sau đó, đóng gói mẫu xét nghiệm cùng thông tin khách hàng và gửi đến trung tâm giám định ADN.

Hướng Dẫn Thu Mẫu Tóc Xét Nghiệm ADN Tại Nhà

Theo các chuyên gia, việc xét nghiệm ADN bằng tóc cho kết quả chính xác lên đến 99.99% trong trường hợp có quan hệ huyết thống, 100% trong trường hợp không có quan hệ huyết thống.

Để tự thu mẫu mẫu tóc tại nhà, bạn thực hiện theo các bước sau:


Bước 1: Đeo găng tay, khẩu trang, nhíp nhổ tóc, chuẩn bị sẵn phong bì đựng mẫu.
Bước 2: Ghi ký hiệu tên, tuổi, địa chỉ của người được lấy mẫu, ngày lấy mẫu.
Bước 3: Vệ sinh đầu nhíp bằng cồn để hạn chế tối đa những sai sót không đáng có. 
Bước 4: Dùng nhíp nhổ từ 3 – 4 sợi tóc có chân của người được lấy mẫu và đặt vào giấy A4 sạch đã chuẩn bị. (Lưu ý: tóc không có chân không có giá trị trong việc dùng làm mẫu xét nghiệm ADN).
Bước 5: Cho mẫu được gói trong giấy A4 vào phong bì, dán kín và ghi tên từng người được thu mẫu và gửi đến trung tâm xét nghiệm ADN để thực hiện xét nghiệm.

Xem thêm chi tiết tại: https://vietgen.vn/xet-nghiem-adn/cach-lay-mau-xet-nghiem-adn-tai-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội