Xét Nghiệm ADN Qua Niêm Mạc Miệng: Hướng Dẫn Toàn Diện và Những Lưu Ý Quan Trọng

 Xét nghiệm ADN bằng niêm mạc miệng được sử dụng phổ biến trong đời sống, nhằm xác định huyết thống cha con, anh chị em, họ hàng,… Xét nghiệm ADN bằng tế bào niêm mạc miệng có độ chính xác cao lên đến 99.999%, thời gian trả kết quả nhanh, chi phí thấp chỉ từ 900.000 đồng/ mẫu. VIETGEN là trung tâm xét nghiệm ADN ở Hà Nội uy tín, cơ sở thu mẫu được bố trí khắp các địa phương cả nước, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng toàn quốc.


Cơ Sở Khoa Học Của Xét Nghiệm ADN Bằng Niêm Mạc Miệng

Nước bọt có chứa nhiều tế bào niêm mạc miệng (niêm mạc miệng là lớp bao phủ xung quanh lưỡi và khoang miệng, chứa hàng tỷ tế bào biểu mô), do đó, khi chà xát 2 bên má trong khoang miệng, ta có thể dùng mẫu nước bọt thu được đi xét nghiệm ADN huyết thống.


Theo một số nghiên cứu, phương pháp xét nghiệm ADN bằng niêm mạc miệng đặc biệt hiệu quả đối với trẻ em. Vì sao? Bởi trong nước bọt của trẻ em có tỷ lệ tế bào biểu mô cao hơn người lớn 25%. Hiện nay, xét nghiệm ADN bằng niêm mạc miệng đã và đang được ưa chuộng và được ứng dụng trong nhiều nghiên cứu y sinh học khác.

Ưu Điểm Khi Xét Nghiệm ADN Bằng Nước Bọt

Hiện nay, các mẫu xét nghiệm ADN được sử dụng phổ biến có thể kể đến là mẫu máu, mẫu móng tay móng chân, xét nghiệm ADN bằng tóc,… và trong đó có mẫu tế bào niêm mạc miệng. Xét nghiệm ADN bằng niêm mạc miệng có nhiều ưu điểm sau:


Lượng ADN thu được từ niêm mạc miệng nhiều tương đương với ADN có trong máu, từ đó giúp kết quả xét nghiệm ADN có độ chính xác cao.
ADN chiết xuất từ mẫu nước bọt trong khoang miệng mang tính toàn vẹn cao, có thể áp dụng cho nhiều gói sản phẩm về di truyền.
Thu mẫu đơn giản, nhanh chóng và không gây đau đớn.
Bảo quản mẫu xét nghiệm dễ dàng ở nhiệt độ phòng, đảm bảo độ chính xác của kết quả.
Khách hàng có thể tự thu mẫu tại nhà, tuy nhiên, với xét nghiệm ADN pháp lý, việc thu mẫu phải được thực hiện trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên của trung tâm làm xét nghiệm ADN.
Áp dụng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt hữu ích và được sử dụng nhiều trong xét nghiệm ADN trẻ sơ sinh.
Kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao, được dùng cho công tác hành chính pháp lý.
Thời gian trả kết quả xét nghiệm nhanh, chỉ từ 1 – 2 ngày, thậm chí là sau 4 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận mẫu xét nghiệm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch Vụ Xét Nghiệm NIPT Ở Hà Nội

Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng GEN - VIETGEN

Xét Nghiệm ADN Ở Hà Nội